So sánh sản phẩm
  • Vietnamese
  • English
0

Giỏ hàng

  • Hiện chưa có sản phẩm nào trong giỏ hàng của bạn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TÌM VÀ LỰA CHỌN INFLUENCERS CHO SỰ KIỆN

Ngày đăng : 21:41:46 14-09-2017

Influencer là cá nhân có khả năng ảnh hưởng đến quyết định của người khác do những yếu tố mà bản thân họ sở hữu hay được cộng đồng nhìn nhận như quyền lực, kiến thức, địa vị, hoặc mối quan hệ. Influencer Marketing là một trong những hoạt động có xu hướng phát triển mạnh mẽ nhất trong các năm vừa qua. Và xu hướng này cũng đã bắt đầu với các nhà tổ chức sự kiện, khi Influencer có sức ảnh hưởng càng cao, càng thu hút sự chú ý của mọi người đến sự kiện trong quá trình truyền thông tổ chức và quảng bá hình ảnh thương hiệu.

1. Có 3 loại influencer chính

Dựa trên mức độ ảnh hưởng đối với công chúng có thể chia Influencer thành 3 loại như sau:

- VIPs/CELEBRITIES (Người nổi tiếng/Người của công chúng): người có danh tiếng, thu hút sự chú ý của truyền thống và công chúng như diễn viên, người mẫu, ca sĩ, MC, vận động viên…

 

Hoa hậu Diễm Hương đã chia sẻ những bí quyết chăm sóc da trong Đêm Dạ tiệc Vàng của Mỹ Phẩm Khánh Hà Beauty

 

- PROFESSIONAL INFLUENCERS: Các chuyên gia, người có chuyên môn cao và có sức ảnh hưởng trong từng ngành kinh doanh cụ thể.

- CITIZEN INFLUENCERS: Những người có những chia sẻ về kinh nghiệm, kiến thức tạo được nhiều sự chú ý, những người tiêu dùng có chia sẻ về ngành hàng hoặc kinh nghiệm, đánh giá về sản phẩm.

 

 

2. Lựa chọn influencer phù hợp cho sự kiện

Influencer Event ngày càng trở nên phổ biến, việc thiết lập các mục tiêu nhằm lựa chọn Influencer phù hợp càng trở nên quan trọng. Trước khi bắt đầu thảo luận về những người có ảnh hưởng nào bạn muốn tham gia vào sự kiện, bạn cần làm rõ những gì bạn muốn đạt được.

Người nổi tiếng/ Người của công chúng là lựa chọn phù hợp giúp thương hiệu tiếp cận được với đông đảo công chúng, đặc biệt là những sản phẩm mới hoặc nhãn hãng mới gia nhập thị trường Việt Nam. Sự kiện tung sản phẩm mới ra thị trường và muốn được khách hàng tin dùng và sử dụng cần phải có chiến lược giới thiệu sản phẩm mới tiếp cận tới tay khách hàng một cách có hiệu quả. Hãy để Influencer lên ý tưởng nội dung / câu chuyện để chia sẻ trong sự kiện của bạn, điều đó tạo ra nhận thức và thu hút khách hàng tham dự.

 

Người mẫu Kim Lý được mời tham dự Ra mắt bộ sưu tập thu đông của công ty thời trang Aristino

 

Những Hội thảo – Hội nghị sẽ được chú trọng hơn về nội dung, thường thì nhà tổ chức sự kiện sẽ mời những người có chuyên môn và uy tín cao trong ngành, đủ trình độ tư vấn và giải đáp những thắc mắc liên quan đến ngành nghề của thương hiệu tổ chức, đều đó mang lại tính khách quan và sẽ được người tham dự tin tưởng hơn. Những nội dung thiết yếu sẽ được khách mời bắt đầu quan tâm khi họ được đáp ứng những thắc mắc, chia sẻ và trao đổi những thông tin quan trọng.

 

Những chuyên gia trong ngành Ngân hàng đã chia sẻ trọng hội thảo Thanh toán Quốc tế của Vietcombank

 

Tạm kết

Lựa chọn chính xác Influencer là bước đầu tiên để tạo nên một kế hoạch thành công khi nhà tổ chức sự kiện áp dụng chiến thuật này. Sử dụng Influencer phù hợp mang lại kết quả không chỉ về hình ảnh, uy tín mà còn giúp tăng số lượng khách mời đáng kể cho sự kiện.

Tags:

Top