Nghệ thuật thường là thành tố chính để làm điểm nhấn trong mỗi sự kiện. Chính vì thế mà những người làm sự kiện có quyền năng sử dụng bất kỳ loại hình nghệ thuật nào và phá cách chính nghệ thuật đó, vượt mọi rào cản để đạt được mục đích. Dưới đây là 4 kỹ năng và cũng là quá trình xây dựng một “Tiết mục điểm nhấn” – hay còn gọi là “Key moment” trong một sự kiện thương hiệu để thu hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Đầu tiên phải có kiến thức vững về Marketing & Branding, những kiến thức này đảm bảo nội dung màn trình diễn đi đúng theo hướng mà thương hiệu mong muốn, phù hợp với sản phẩm nhằm thể hiện thông điệp chương trình.
Nếu không nắm vững những kiến thức này, thì người tổ chức sự kiện sẽ rất khó khăn để tạo ra một sản phẩm ưng ý… Dù bạn có một màn trình diễn ấn tượng đến đâu, hấp dẫn cỡ nào nhưng lại không thể truyền tải đúng nội dung, thông điệp và đạt được mục tiêu của thương hiệu, thì màn trình diễn đó coi như không có giá trị.
Sáng tạo là điều rất cần thiết để tạo ra những màn trình diễn xuất sắc trong tổ chức sự kiện. Vì sao khán giả lại ấn tượng với màn trình diễn này? Đơn giản bởi vì những điều họ nhìn thấy là những điều mà họ chưa nghĩ đến, không nghĩ ra được hoặc chưa thấy bao giờ!
Khi nhận được yêu cầu từ khách hàng hay sếp của bạn: “Phải làm một điều gì đó khác biệt để truyền tải thông điệp”. Việc đầu tiên là phải cho ra được những ý tưởng độc đáo, sau đó sẽ thiết kế lại ý tưởng này sao cho phù hợp với điều mà bạn mong muốn truyền tải đằng sau màn trình diễn.
Ý tưởng độc đáo là một điều tốt rồi, nhưng nó sẽ chẳng là cái gì cả nếu như không thể thực hiện nổi. Bạn phải am hiểu và có kinh nghiệm thật nhiều về nghệ thuật, update các công nghệ kỹ thuật mới để áp dụng nó vào những ý tưởng trình diễn.
Việc liên tục phải tư duy làm thế nào để biến những ý tưởng điên rồ thành sự thật đôi khi lại khiến bạn trở nên thật thiếu sáng tạo. Nhưng đâu đó vẫn có những người cân bằng được hai việc đó: Sáng Tạo và Kinh Nghiệm!!! Và chỉ khi cân bằng được điều này, bạn mới xứng đáng là một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Nghe “Đạo diễn sân khấu” có vẻ "ghê gớm"… nhưng thực chất là đúng như vậy đó. Không phải sự kiện nào bạn cũng cần phải có những đạo diễn chuyên nghiệp tham gia, khi đó Event Manager chính là người sẽ kiêm luôn vai trò này. Từ việc thiết kế, setup sân khấu, lập trình ánh sáng thế nào, hiệu ứng khói lửa ra sao, diễn viên xuất hiện thế nào, bao giờ thì cần xuất hiện, lúc nào thì nhạc phải bật, màn hình Led biến đổi làm sao, v.v… tất cả những công việc đó chính là của đạo diễn sân khấu - nhưng bạn sẽ phải làm hết.
Nếu bạn đang có ý định tổ chức sự kiện, hãy đến với Phát Hoàng Gia, chúng tôi sẽ tư vấn đến bạn những tiết mục nghệ thuật ấn tượng, phù hợp với thông điệp bạn muốn mang đến cho khách mời. Bên cạnh đó, Phát Hoàng Gia sẽ cho thuê âm thanh trọn gói, cho thuê âm thanh ánh sáng giá rẻ chuyên nghiệp để hỗ trợ hoàn hảo cho các tiết mục, giúp sự kiện của bạn thu hút người tham dự.
>> Xem thêm các dịch vụ tổ chức sự kiện Phát Hoàng gia
TỔ CHỨC SỰ KIỆN: Tổ chức sự kiện khai trương, Tổ chức hội nghị, Tổ chức hội thảo, Tổ chức lễ tri ân khách hàng, Tổ chức khởi công, Tổ chức lễ kỷ niệm thành lập, Tổ chức lễ mở bán, Tổ chức lễ ra mắt sản phẩm, Tổ chức tất niên – tân niên, Tổ chức thôi nôi – sinh nhật
CHO THUÊ THIẾT BỊ SỰ KIỆN: Cho thuê âm thanh, Cho thuê ánh sáng, cho thuê màn hình led, Cho thuê màn chiếu, máy chiếu, Cho thuê lân sư rồng, Cho thuê thiết bị sự kiện HCM
CUNG CẤP NHÂN SỰ SỰ KIỆN: Cho thuê ca sĩ, Cho thuê chụp hình, Cho thuê MC, Cho thuê PG – PB, Cho thuê quay phim, Cho thuê vũ đoàn
Top